image banner
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN
Lượt xem: 760
Qua hơn nửa thế kỷ trưởng thành và phát triển (1963 - 2021), đặc biệt là sau hơn 10 năm là trường Cao đẳng, nhà trường đã trở thành cái nôi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng, cung cấp hàng vạn cán bộ y tế (Y - Dược) vừa hồng vừa chuyên cho tỉnh nhà và cho đất nước; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong giai đoạn hiện nay.

   Trong những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường với tinh thần yêu nước, đoàn kết, hội tụ trí lực, vật lực đã đưa nhà trường vượt qua muôn vàn khó khăn. Dưới mưa bom bão đạn, hầm sâu, bằng ngọn đèn dầu, nhà tranh vách nứa, cuộc sống nghèo nàn nhưng đội ngũ giáo viên đầy tâm huyết của trường vẫn cần mẫn truyền đạt kiến thức y học cho các thế hệ học sinh.

   Thời ấy, dù bom đạn của đế quốc Mỹ đã tàn phá ác liệt quê hương Ninh Bình, nhiều thầy, cô giáo cùng học sinh phải vừa tay bút, vừa tham gia chiến đấu cứu thương, tải đạn, góp phần cùng quân và dân Ninh Bình làm nên nhiều chiến công vang dội. Nhiều thầy, cô giáo và học sinh đã dùng máu viết đơn tình nguyện ra chiến trường, trong đó có người đã anh dũng hy sinh, góp một phần xương máu của mình để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

   Thời kỳ hòa bình, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường lại vừa thi đua dạy tốt học tốt, vừa hăng hái lao động sản xuất, chống thiên tai bão lũ, cải thiện đời sống. Trường được Bộ Y tế đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo mạnh về phong trào tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh. Học sinh thực tập tại các huyện, thị trong và ngoài tỉnh đã góp phần bảo vệ và chăm sóc tốt sức khoẻ cho nhân dân.

   Phát huy truyền thống cách mạng, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, nhà trường tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ thuận lợi, khắc phục khó khăn yếu kém để đưa nhà trường vững bước tiến lên.

   Thời kỳ thành lập trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình (2008 đến nay)

   Được sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ngành, UBND tỉnh Ninh Bình và các sở, ban, ngành, ngày 8/10/2008, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có Quyết định số 6757/QĐ-BGDĐT quyết định thành lập trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trên cơ sở trường Trung cấp Y tế Ninh Bình.

   Sau khi được thành lập, trường đã xây dựng Đề án tổ chức trình UBND tỉnh phê duyệt, xây dựng đề án mở mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy và liên thông, tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngay trong năm 2008.

   Đây là giai đoạn bùng nổ về quy mô đào tạo của các trường đào tạo Cao đẳng và trung cấp Y trong cả nước. Trường tập trung xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động 2 không và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chất lượng đầu vào của trường luôn ở mức cao, lượng thí sinh trong và ngoài tỉnh đăng ký dự thi vào trường hàng năm tăng lên. Đến năm 2017, nhà trường đã mở mã ngành đào tạo Cao đẳng Dược chính quy và liên thông, tổ chức tuyển sinh và đào tạo trong năm học 2017-2018.

   Cơ sở vật chất được tăng cường: đầu tư xây dựng nhà thực hành, nâng cấp phòng máy tính, thư viện và mô hình, trang thiết bị dạy học…Các phòng học được lắp Projector…Đội ngũ cán bộ giảng viên được bổ sung số lượng và chất lượng, Đến nay trường đã có 01 Tiến sỹ, 01 Bác sỹ chuyên khoa II, 34 thạc sỹ, 05 Chuyên khoa I, 37 Đại học, 07 Trung cấp và 03 Trình độ khác; Cán bộ có trình độ TCLLCT: 21; Cao cấp lý luận chính trị: 03. Nhà trường xây dựng chính sách thu hút: hỗ trợ Bác sĩ, Dược sĩ về trường công tác do đó đã tuyển dụng được thêm nhiều giảng viên đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường. Tỷ lệ giảng viên trên đại học đạt trên 46%. Hiện nay có 01 Giảng viên đang học CKI và nhiều cán bộ, giảng viên được đào tạo về Chính trị, Quản lý nhà nước, chuyên môn và nghiệp vụ.

   Thực hiện nghị quyết của Đảng bộ, Nhà trường thực hiện đa dạng hóa loại hình đạo tạo và mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội cùng với việc đảm bảo chất lượng. Hiện nay, trường có 02 ngành đào tạo chính là cao đẳng điều dưỡng và cao đẳng dược.

   Giai đoạn này trường tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh, sinh viên. 100% giảng viên, giáo viên có máy tính xách tay, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, sinh viên. Tăng cường hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính và thi thực hành bằng hình thức thi nhiều trạm. Hàng năm đều tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi và Hội thi học sinh giỏi. Phòng Công tác Học sinh Sinh viên được thành lập tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên trên mọi địa bàn học tập và rèn luyện.

   Công tác phối hợp Bệnh viện, các cơ sở y tế với Trường được phát huy. Đặc biệt, nhà trường đang xây dựng Đề án kết hợp viện - trường (kết hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh) nhằm phát huy vai trò của bác sỹ và điều dưỡng tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao ở các bệnh viện giúp nhà trường quản lý và hướng dẫn HSSV thực tập lâm sàng.

  Ngoài nguồn nhân lực chất lượng cao, bước đột phá của trường là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và học tập. Cụ thể, 100% giáo viên giảng dạy bằng giáo án điện tử, xây dựng website riêng tại địa chỉ http://cdyteninhbinh.edu.vn, hệ thống mạng LAN trong toàn trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên, HSSV tìm kiếm, khai thác tài liệu và trao đổi trực tuyến.

  Công nghệ thông tin đã giúp nhà trường ứng dụng nhanh phần mềm văn phòng điện tử, phần mềm quản lý đào tạo, thư viện điện tử mã nguồn mở. Đến nay, 100% phòng học đều lắp máy chiếu để phục vụ công tác giảng dạy.

  Ngoài hoạt động chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường cũng không quên nhiệm vụ đẩy mạnh các phong trào của Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ... Vì thế, các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thể dục thể thao, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa luôn đạt kết quả cao.

   Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã đào tạo được hàng chục ngàn cán bộ y và dược, bổ sung vào mạng lưới y tế quốc gia. Nhà trường đặc biệt chú trọng không chỉ chất lượng đầu vào mà còn quan tâm đến chất lượng đầu ra. Bao thế hệ học sinh ra trường với chuyên môn được đào tạo đã khẳng định mình, được nhận vào làm việc tại các cơ sở khám - chữa bệnh của tỉnh cũng như các địa phương lân cận.

   Hiện trường đang xúc tiến xây dựng cơ sở mới với quy mô 10ha và UBND tỉnh đang xây dựng khu ký túc xá hiện đại rộng 12ha nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của HSSV. Dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, việc tuyển sinh còn một số vấn đề phải bàn nhưng với hành trình 58 năm trưởng thành, với những việc đang và sẽ làm là tín hiệu lạc quan cho tương lai phát triển lớn mạnh và vững chắc của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình.

   KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG

   Với những kết quả và thành tích đạt được trong những năm qua, nhà Trường đã được Đảng và nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý trong suốt quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển:


anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin liên quan
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH