image banner
TUẦN SINH HOẠT CHÍNH TRỊ - CÔNG DÂN ĐẦU KHÓA CHO HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM HỌC 2024 - 2025
Lượt xem: 88
Thực hiện Kế hoạch năm học 2024 - 2025, ngày 26/8/2024, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tổ chức “Tuần sinh hoạt chính trị - công dân đầu khóa” cho học sinh, sinh viên khóa mới năm học 2024 - 2025.

 

    Khai mạc khóa học, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các tân học sinh, sinh viên khóa mới, đồng thời mong các em phấn đấu học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội, trở thành những cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên”. Cô yêu cầu các cán bộ, giảng viên của khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản trên tinh thần trao đổi thảo luận, giải đáp thắc mắc, giúp các em hiểu rõ nội quy, quy chế của nhà trường và ngành nghề đang theo học, trang bị cho các em kiến thức chung về chính trị, chính sách pháp luật và hoạt động của các đoàn thể, xã hội.


anh tin bai
Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các tân HSSV


    Tại khóa học, Thạc sỹ Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu lịch sử, sứ mạng, chiến lược phát triển và cơ cấu tổ chức của nhà trường.


anh tin bai
Thạc sỹ Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng giới thiệu về nhà trường


    Tuần sinh hoạt chính trị - công dân được tổ chức từ ngày 26 - 30/8/2024. Kết thúc khóa học, HSSV viết bài thu hoạch. Nội dung khóa học bao gồm những chuyên đề sau:


1. Những nội dung cơ bản, cốt lõi trong các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Những nội dung cơ bản trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng và HSSV.

2. Triển khai thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “ý thức tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc"

3. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh. Phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho HSSV.

4. Phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự số 78/2015/QH13; Luật An toàn thông tin mạng số 86/2015/QH13.

5. Phổ biến các quy chế, quy định về công tác HSSV: Hồ sơ nhập học, chế độ, chính sách về HSSV. Quy chế rèn luyện, đánh giá, xếp loại, khen thưởng, kỷ luật HSSV. Các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của HSSV. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của HSSV.

6. Công tác y tế trường học: Khám sức khỏe, tham gia bảo hiểm, phòng chống dịch bệnh, giáo dục kiến thức về sức khỏe cho HSSV.

7. Phổ biến các quy chế, quy định về công tác đào tạo: Thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Hướng dẫn các hình thức học tập của trường.

8. Công tác Đoàn Thanh niên của nhà trường: Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tình nguyện….

9. Quy trình, tiêu chí giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đề nghị kết nạp Đảng trong HSSV.

10.  Phổ biến các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động -T


    Tuần sinh hoạt chính trị - công dân đầu khóa cho học sinh, sinh viên khóa mới năm học 2024 - 2025 diễn ra nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Các em học sinh, sinh viên đã tiếp cận và lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các em có được những trải nghiệm thú vị, có kết quả học tập và rèn luyện tốt ở mái trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình thân yêu./

 

anh tin bai

anh tin bai

 
 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH