image banner
TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ NINH BÌNH KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG, CHÀO MỪNG 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 – 2024
Lượt xem: 466

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Cao đẳng Y tế tại lễ kỷ niệm.

    Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu học sinh và sinh viên trên cả nước bước vào hành trình khám phá tri thức mới và tri ân, tôn vinh Nhà giáo, sáng ngày 16/11/2023, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học 2023 – 2024.

      Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, TUV, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, địa phương, các cơ sở y tế, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong và ngoài tỉnh, các nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các nhà giáo trong Câu lạc bộ hưu trí, các thế hệ cán bộ, viên chức và các thế hệ học sinh sinh viên nhà trường, các phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin về sự kiện.

    Về phía Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình có Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động và các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình.

anh tin bai

Thạc sỹ Trần Vũ Ngọc - Phó Hiệu trưởng nhà trường điều hành chương trình buổi lễ

    Tại buổi lễ, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại kỷ niệm về quá trình xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trong suốt 60 năm qua.

 file-icon

Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

    Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tiền thân là Trường Cán bộ Y tế Ninh Bình, được thành lập năm 1963. Đến năm 2008, Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình. 

    Trong 60 năm qua, nhà trường đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, thay đổi quy mô đào tạo cùng sự phát triển của đất nước và ngành Y tế. Nhà trường đã đào tạo được hàng chục vạn cán bộ Y- Dược có chất lượng, "vừa hồng vừa chuyên" cho tỉnh Ninh Bình và cho đất nước. Nhiều cán bộ, thầy thuốc đã trưởng thành từ mái trường này, nay là các thầy thuốc, các nhà quản lý giỏi từ Trung ương đến địa phương.

    Hiện nay, nhà trường có 96 cán bộ, giảng viên và người lao động, trong đó có 01 bác sĩ chuyên khoa II, 40 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa I, 37 cán bộ trình độ đại học và 18 người trình độ khác. 

    Hàng năm, tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp luôn đạt từ 99-100%; tỷ lệ học sinh, sinh viên xếp loại học tập xuất sắc đạt 0,5-1%, giỏi 12-15%, khá 75-80%. Đã có nhiu hc sinh, sinh viên được công nhn hc sinh, sinh viên gii khi các trường đại hc, cao đẳng, trung cp chuyên nghip. 

    Với việc giảng dạy đồng thời các ngoại ngữ như tiếng Anh, Nhật, Đức theo nhu cầu, nhà trường đã đào tạo và tổ chức cho nhiều học sinh, sinh viên đi du học, làm việc tại Ðài Loan và Nht Bn.

    Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và nhiều phần thưởng khác.

    Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự đóng góp quí báu của các thế hệ thầy cô giáo học sinh, sinh viên cho sự phát triển của Nhà trường. Thời gian tới, phát huy những thành tích đã đạt được, nhà trường tiếp tục tăng cường khối đoàn kết, tích cực đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đa dng hóa các loi hình đào to nguồn nhân lực y tế cht lượng cao trong các lĩnh vực điu dưỡng, h sinh, dược sĩ, y sĩ và k thut viên y có trình độ cao đẳng và các trình độ khác. 

    Từng bước mở rộng và tăng quy mô đào tạo một cách hợp lý theo chức năng nhiệm vụ và nhu cầu xã hội. Cùng với đó, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xây dựng và thực hiện các đề án, dự án liên kết đào tạo, lao động việc làm cho học sinh, sinh viên. 

    Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đào tạo và quản lý của trường. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế phối hợp đào tạo giữa trường với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Bình...

    Khai giảng năm học mới, đồng chí Hiệu trưởng chúc mừng, chào đón các tân học sinh, sinh viên, cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình là nơi học nghề để lập nghiệp; mong các em sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện để khi ra trường có đầy đủ năng lực, phẩm chất của một cán bộ y tế như lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

    Đồng chí cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường cùng đồng tâm nhất trí xây dựng nhà trường vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

 file-icon

Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường gióng hồi trống đầu tiên của năm học mới.

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Cao Sơn,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ thầy và trò gặp gỡ, ôn lại truyền thống, những kỷ niệm đã qua, để cùng nhau đoàn kết, tự tin, vững bước trên con đường phát triển thời gian tới.

 file-icon

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

    Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nhân lực ngành Y tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung củng cố, kiện toàn, bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy đảm bảo cân đối; tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học. 

    Quan tâm xây dựng kế hoạch, đầu tư dài hạn, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực xã hội vào công tác quản lý, học tập cho học sinh; coi trọng đầu tư cơ sở vật chất, khai thác và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học. 

    Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt - học tốt", nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tạo điều kiện để học sinh, sinh viên được thâm nhập, tìm hiểu và cập nhật kiến thức thực tế. 

    Tập trung đào tạo một số ngành nghề có thế mạnh, nâng dần số lượng đào tạo các ngành, nghề trọng điểm, nghiên cứu đào tạo các ngành nghề mới phù hợp với giai đoạn phát triển, đẩy mạnh liên kết đào tạo, nhất là đào tạo đại học và sau đại học. 

    Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên...

 

file-icon

Đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh – Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Ngô Ngọc Quang – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ngành tặng hoa chúc mừng nhà trường

    Buổi lễ cũng đã được lắng nghe những tâm tư tình cảm, những chia sẻ của đồng chí nguyên Lãnh đạo nhà trường, đại diện cựu học sinh của nhà trường về những giai đoạn công tác, học tập tại trường.

 file-icon

Tiến sĩ Vũ Văn Lại, nguyên Hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 2013-2022.

 file-icon

Ông Phạm Cầm Kỳ - nguyên Giám đốc bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, cựu học sinh nhà trường phát biểu tri ân các thầy cô giáo.

     Trong buổi lễ Khai giảng năm học mới, thầy giáo Phùng Văn Quý, giảng viên bộ môn Điều dưỡng đã thay mặt cho cán bộ, giảng viên nhà trường hứa quyết tâm trong năm học mới.

 file-icon

Thầy giáo Phùng Văn Quý - Giảng viên bộ môn Điều dưỡng hứa quyết tâm trong năm học mới

    Đại diện cho tân học sinh, sinh viên khóa mới, em Nguyễn Minh Lý, sinh viên lớp cao đẳng Dược K7B đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào được trở thành sinh viên Nhà trường, được học tập và trưởng thành ở mái trường giàu truyền thống và đầy nhân văn. Trong lời tuyên thệ, tân sinh viên cũng bày tỏ tình cảm và quyết tâm: “Phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người sinh viên dưới mái trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình để trở thành người cán bộ y tế có phẩm chất đạo đức, có sức khỏe, có tri thức và trình độ chuyên môn vững vàng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 

 file-icon

Tân sinh viên Nguyễn Minh Lý, lớp cao đẳng Dược K7B phát biểu tại buổi lễ

    Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023:

    Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh Ninh Bình: Trao tặng “Cờ thi đua xuất sắc” cho tập thể Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình; trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho bộ môn Y học cổ truyền - Dược, phòng Công tác HSSV; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bộ môn Điều dưỡng và 04 cá nhân: Đ/c Trần Thị Hải Yến (Trưởng phòng TCHC), đ/c Quách Chí Đông (Phó Trưởng bộ môn Điều dưỡng), đ/c Phạm Thị Thu Hiền (chuyên viên phòng QL Đào tạo - QLKH), đ/c Phùng Văn Quý (giảng viên bộ môn Điều dưỡng).

 

  file-icon

file-icon

    Quyết định khen thưởng của Sở Y tế: Trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” cho 12 đồng chí.

file-icon

    Quyết định khen thưởng của Sở Y tế cho 02 tập thể và 08 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác năm học 2022 -2023.

  file-icon

    Quyết định khen thưởng của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình cho 03 HSSV đạt danh hiệu thủ khoa năm học 2023-2024 và 20 HSSV có thành tích tiêu biểu năm học 2022 – 2023.

file-icon

file-icon

    Năm học 2022 - 2023 đã kết thúc thắng lợi. Với sự đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV nhà trường, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã thu được những kết quả đáng tự hào trên các mặt hoạt động. Công tác lãnh đạo, quản lý được đổi mới, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp được coi trọng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng nâng cao trình độ giảng dạy và năng lực nghiên cứu khoa học. Nền nếp dạy - học, kỷ cương nhà trường đã được tăng cường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Những kết quả đó sẽ tạo đà sức bật cho nhà trường trong năm học mới và những năm sau.

    Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11và Khai giảng năm học 2023 – 2024 của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào. Năm học cũ khép lại trong niềm hân hoan, hứa hẹn năm học mới với những thành công và thắng lợi mới. Tập thể cán bộ, giảng viên, giáo viên và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình nguyện chung sức đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng Trường ngày càng phát triển mạnh, bền vững. Phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trở thành Trường Cao đẳng nghề trọng điểm quốc gia – cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của cả nước.

    Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

file-icon

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 

 

 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH