image banner
LỄ KỶ NIỆM 59 NĂM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG (12/5/1965 - 12/5/2024)
Lượt xem: 350
Sáng ngày 09/5/2024, Chi hội Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2024) nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của người sáng lập ra ngành Điều dưỡng, bà Florence Nightingale đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại, cũng như sự ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh.
 

    Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, đồng chí Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, các đồng chí Trưởng/phụ trách các phòng, bộ môn cùng các giảng viên, đoàn viên chi hội Điều dưỡng và Ban cán sự các lớp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy K13,14,15 của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình.

 

anh tin bai

    Buổi lễ đã ôn lại lịch sử, truyền thống tốt đẹp của ngành Điều dưỡng, tự hào tôn vinh những giá trị nghề nghiệp, những đóng góp to lớn của ngành Điều dưỡng thế giới, trong nước và của tỉnh Ninh Bình.

 

anh tin bai

    Cũng tại buổi lễ, đồng chí Quách Chí Đông - Chi hội Trưởng chi hội Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã báo cáo kết quả hoạt động của chi hội. Trong năm học vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, sự phối kết hợp của các phòng chức năng và các bộ môn, sự đồng lòng thống nhất của cán bộ, giảng viên, hội viên, chi hội Điều dưỡng đã triển khai và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao:

    * Công tác giảng dạy: Thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, các đồng chí giảng viên trong chi hội xác định giảng dạy là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường, luôn trau dồi phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng đào tạo. Hàng năm, nhiều giảng viên tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp các cấp đều đạt các giải cao. Năm học 2023 - 2024, chi hội có 02 giảng viên tham gia dự giảng, kết quả đạt 02 giải Nhất ở hội giảng cấp Trường, 01 giải Nhì và 01 giải Ba ở hội giảng cấp Tỉnh.

    * Đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp: Các cán bộ, giảng viên trong chi hội luôn xác định công tác nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm, các đồng chí hội viên đều tích cực đăng ký các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Phần lớn các đề tài và sáng kiến đăng ký được Hội đồng khoa học của nhà trường thông qua và được triển khai thực hiện, bảo vệ đề tài đúng tiến độ. Các đề tài được đánh giá cao, ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 

    *Thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp: Các đồng chí hội viên trong chi hội luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy chế, quy định của ngành và của nhà trường; luôn gương mẫu trong công việc cũng như trong ứng xử, giao tiếp; xác định rõ nhiệm vụ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

    * Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử: Các đồng chí hội viên luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau. mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, thái độ hoà nhã, thân ái với học sinh, sinh viên, với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ cũng như trong đời sống thường ngày. Luôn nêu cao công tác phê bình và tự phê bình.

    * Việc thực hiện các nghĩa vụ khác: Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; các cuộc vận động:  “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”,“mỗi thày giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ… các cấp phát động như: Văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo từ thiện… Thường xuyên tham gia các hội nghị khoa học, hội thảo chuyên đề chuyên môn về điều dưỡng của Hội Điều dưỡng tỉnh. Thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả công tác khác được nhà trường phân công. Luôn vận động gia đình, người thân và nhân dân thực hiện đúng các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Đ/c Quách Chí Đông - Chi hội Trưởng chi hội Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình báo cáo kết quả hoạt động của chi hội

    Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các hội viên chi hội Điều dưỡng. Đồng chí mong muốn các thầy giáo, cô giáo luôn nhớ về vai trò cũng như sứ mệnh của mình: Vừa mang trọng trách đào tạo ra các thế hệ điều dưỡng tương lai, vừa mang sứ mệnh chăm sóc người bệnh, đồng thời truyền ngọn lửa nhiệt huyết yêu nghề cho các thế hệ sinh viên ngành Điều dưỡng. Đồng chí đặt niềm tin và hy vọng các hội viên Điều dưỡng luôn giữ ngọn lửa đam mê với nghề và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cống hiến hết mình để ghi tiếp vào trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, tiếp tục đào tạo ra nhiều thế hệ điều dưỡng “vừa hồng, vừa chuyên” cho đất nước, phục vụ ngày càng tốt hơn nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao  sức khỏe nhân dân của ngành Điều dưỡng nước nhà.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

    Tại lễ kỷ niệm, Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng Tập thể Chi hội Điều dưỡng và 02 hội viên đã có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xây dựng và phát triển của Chi hội và Nhà trường, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tặng Giấy khen cho tập thể Chi hội Điều dưỡng.

anh tin bai

Đ/c Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tặng Giấy khen cho 02 hội viên Chi hội Điều dưỡng

 

    Lễ kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2024) của  Chi hội Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi, tiếp thêm động lực và tạo thêm nhiều sức mạnh để từ đó toàn thể đội ngũ điều dưỡng quyết tâm phấn đấu học tập và rèn luyện, nâng cao y đức để tô đẹp thêm hình ảnh người điều dưỡng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

    Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 

 

 

 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

2
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH