image banner
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2023 PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024 ​
Lượt xem: 245
Chiều ngày 29/12/2023, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 

    Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thịnh Đức Tiền - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Dân vận, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, đồng chí Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, đảng viên các chi bộ thuộc đảng bộ Nhà trường.

anh tin bai

Đồng chí Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Hội nghị

    Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024 của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình do đồng chí Ngô Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng bộ môn Lâm sàng trình bày.

file-icon

Đồng chí Ngô Thị Thanh Xuân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng bộ môn Lâm sàng trình bày Báo cáo tại Hội nghị

    Báo cáo đã nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình và các chi bộ trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị (công tác đào tạo, công tác tuyển sinh, công tác nghiên cứu khoa học, công tác HSSV, công tác kiểm định chất lượng, công tác tài chính, cơ sở vật chất, lãnh đạo thực hiện an ninh quốc phòng). Năm 2023, mặc dù tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, dân chủ, cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời có sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Công tác đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường luôn được Đảng uỷ, Ban Giám hiệu quan tâm, chỉ đạo. Quy mô và loại hình đào tạo của nhà trường ổn định, hiện tại trường có 7 mã ngành: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Điều dưỡng trung cấp, Hộ sinh trung cấp và hệ văn bằng 2 trung cấp. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao.

    Công tác tuyển sinh được thực hiện theo đúng các quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ việc xây dựng Đề án, kế hoạch, xác định chỉ tiêu, phương thức, lệ phí tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh và đều được công khai trên Website của Trường và các phương tiện thông tin đại chúng.

    Công tác nghiên cứu khoa học luôn được nhà trường chú trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để toàn thể cán bộ, viên chức tham gia thực hiện. Năm học 2022 - 2023 có 09 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở. Các đề tài đều được đánh giá cao, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn quản lý, giảng dạy và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tại kỳ Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh năm 2023, nhà trường cử 4 nhà giáo tham dự, kết quả: 01 nhà giáo đạt giải Nhì, 02 nhà giáo đạt giải Ba và 01 nhà giáo đạt giải Khuyến khích.

    Công tác an ninh quốc phòng, trật tự an toàn trong nhà trường được giữ vững, thực hiện tốt đoàn kết nội bộ. Các cán bộ, sinh viên của nhà trường tham gia công tác diễn tập Quốc phòng - An ninh của ngành Y tế năm 2023 nhiệt tình và trách nhiệm cao, góp phần vào thành công của diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Ninh Bình.

    Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên; lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện chủ đề năm 2023 về “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất”.

    Công tác tổ chức cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình, nguyên tắc như tuyển dụng, luân chuyển, bổ nhiệm đảm bảo tính khách quan, khoa học, dân chủ, công khai, minh bạch; cơ bản đảm bảo tính cân đối, hợp lý, đúng người, đúng việc và phù hợp với yêu cầu phát triển của nhà trường; từ đó đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phục vụ tốt cho công tác đào tạo. Kết quả năm 2023, tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm mới 01 đồng chí Hiệu trưởng, bổ nhiệm lại 01 đồng chí và tuyển dụng mới 04 viên chức.

    Đảng ủy lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện. Các tổ chức đoàn thể đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc tổ chức, vận động các đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các chủ trương lớn, các cuộc vận động, để từ đó vững vàng về tư tưởng và luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trong năm qua, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp hoạt động cùng với các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương, của trường, đặc biệt là Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường…. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, các hoạt động nhân đạo từ thiện như: Đền ơn, đáp nghĩa, tình nguyện tiếp sức mùa thi, khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí… đạt hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng nhà trường văn hoá, môi trường giáo dục thân thiện, đẩy lùi mọi tiêu cực ra khỏi nhà trường.

    Đảng ủy lãnh đạo thực hiện nghị quyết xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng uỷ thực sự là trung tâm đoàn kết, hoạt động có hiệu quả, được đảng viên và quần chúng tín nhiệm; tổ chức cho quần chúng đóng góp ý kiến đối với Đảng bộ và đảng viên, thông qua đó nâng cao tính lãnh đạo và ý thức trách nhiệm của đảng viên; xây dựng cơ quan thành một khối thống nhất từ trong Đảng ra ngoài quần chúng.

    Công tác đào tạo nguồn và phát triển đảng viên được thực hiện tốt. Năm 2023 tổ chức kết nạp Đảng cho 10 đồng chí, cử 17 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, 02 đồng chí học lớp đảng viên mới.

    Công tác kiểm tra giám sát, thi đua khen thưởng và kỷ luật, quy chế dân chủ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

    Năm 2024, Đảng bộ tiếp tục phối kết hợp với Ban Giám hiệu lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

    Với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đổi mới, Hội nghị đã được nghe những ý kiến tham luận đánh giá các kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, đồng thời chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục của năm 2023 và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ nhà trường trong năm 2024.

    Tham luận về “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác chủ đề năm 2023 của Tỉnh uỷ Ninh Bình”  do đồng chí Quách Chí Đông - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng bộ môn, Phụ trách bộ môn Điều dưỡng trình bày.

file-icon

Đ/c Quách Chí Đông - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng bộ môn, Phụ trách bộ môn Điều dưỡng trình bày tham luận

    Hội nghị cũng được nghe ý kiến tham luận của đồng chí An Thị Hiền Linh - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường về “Công tác quản lý đảng viên tại Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình”.

file-icon

Đ/c An Thị Hiền Linh - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường trình bày tham luận

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thịnh Đức Tiền - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống, ổn định tổ chức, kiện toàn Đảng bộ; rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định. Đồng chí mong muốn trong năm 2024, toàn thể cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã đề ra; tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, tìm ra những giải pháp thiết thực, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trở thành Trường Cao đẳng nghề trọng điểm quốc gia – cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của cả nước.

file-icon

Đồng chí Thịnh Đức Tiền - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

    Tại Hội nghị, Đảng bộ nhà trường đã khen thưởng cho 02 chi bộ và 14 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

file-icon 

file-icon

    Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, quyết tâm, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đó hạt nhân là đảng viên Nhà trường. Trong năm vừa qua, các đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy tinh thần xung kích, tiên phong trong mọi hoạt động, cùng với quần chúng đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Đồng chí mong muốn năm 2024 các đảng viên sẽ nỗ lực hơn nữa, đồng lòng, thống nhất trong hành động, tạo nên một tập thể đoàn kết để cùng nhau xây dựng Đảng bộ nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện./.

 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH