image banner
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 - 2025 VÀ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP NĂM 2024
Lượt xem: 231
Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới. Hôm nay, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên các khóa CĐ Điều dưỡng K13, CĐ Dược K6, Y sĩ K47.

 

Đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa
chúc mừng tập thể Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tại Lễ khai giảng

 

    Dự Lễ khai giảng có đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Lê Thị Lựu - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động và các em học sinh, sinh viên nhà trường.

anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Lựu - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa chúc mừng
tập thể Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình tại Lễ khai giảng


    Mở đầu buổi Lễ, Thạc sỹ Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025 nhằm động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường.

anh tin bai

Thạc sỹ Trần Vũ Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

 

    Tại buổi lễ, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Diễn văn Khai giảng, trong đó nhấn mạnh: Năm học 2023-2024, nhà trường đã long trọng tổ chức thành công kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023). Kế thừa và phát huy truyền thống hơn 60 năm qua, đội ngũ cán bộ giảng viên của Nhà trường đã vượt qua khó khăn thử thách để thực hiện 2 nghĩa cử làm thầy là Thầy thuốc và Thầy giáo, giúp cho các thế hệ học sinh, sinh viên tiếp nhận khối lượng tri thức khoa học và kinh nghiệm thực tế quý báu của người Thầy thuốc chân chính, đồng thời truyền lửa cho sự phát triển trí tuệ và tình cảm của các em học sinh, sinh viên. Các Thầy/Cô giáo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo hàng chục ngàn thế hệ cán bộ y tế cho tỉnh Ninh Bình, cho khu vực, toàn quốc và phục vụ xuất khẩu, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

anh tin bai

 

Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn Khai giảng

 

    Năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã nỗ lực, phấn đấu, đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo của nhà trường: Hoàn thiện việc sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn hiệu quả. Chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới. Hiện nay, nhà trường có 10 phòng, bộ môn với 81 cán bộ, viên chức và lao động. Công tác tuyển sinh ổn định. Chất lượng đào tạo được nâng cao, tỷ lệ học sinh, sinh viên đỗ tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi cao. Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục được quan tâm. Hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng được triển khai đồng bộ. Thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ, chế độ, chính sách đối với học sinh, sinh viên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và giảng dạy. Liên kết với các công ty, tập đoàn uy tín trong nước và nước ngoài tạo cơ hội việc làm cho sinh viên có thu nhập cao sau khi tốt nghiệp. Với việc giảng dạy đồng thời các ngoại ngữ như tiếng Anh, Nhật, Đức theo nhu cầu, nhà trường đã đào tạo và tổ chức cho nhiều học sinh, sinh viên đi du học, làm việc tại Ðài Loan và Nhật Bản… Các tổ chức chính trị, đoàn thể của nhà trường: Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, … hoạt động có hiệu quả, luôn hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Khai giảng năm học mới, đồng chí Hiệu trưởng chúc mừng, chào đón các tân học sinh, sinh viên, cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình là nơi học nghề để lập nghiệp; mong các em sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện để khi ra trường có đầy đủ năng lực, phẩm chất của một cán bộ y tế như lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

    Đồng chí Hiệu trưởng cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường cùng đồng tâm nhất trí xây dựng nhà trường vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

anh tin bai

 Thạc sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường gióng hồi trống đầu tiên của năm học mới.

 

    Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và y tế của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường, đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của nhà trường đã đạt được. Trong năm học mới, trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình cần nêu cao quyết tâm chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu để giữ vững vị thế là cơ sở đào tạo cán bộ y tế chất lượng cao của tỉnh và cả nước.

 

anh tin bai

 Đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ kỷ niệm.

 

    Đồng chí Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trường Cao đẳng Y tế Ninh cần lưu ý một số điểm sau:

    Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng chương trình đào tạo theo đúng chuẩn quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Chú ý tăng kết cấu mở, tăng cường tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức chuyên ngành cần dạy sinh viên kỹ năng mềm khi hành nghề, đặc biệt là phải hiểu Luật Khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Quy định bắt buộc khi hành nghề. Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học. Các thầy cô giáo luôn là người truyền lửa, truyền kiến thức và kỹ năng cho các em sinh viên.

    Chú trọng nghiên cứu nhu cầu nhân lực y tế, từ đó xây dựng kế hoạch tương lai đáp ứng nhu cầu xã hội để mở rộng thêm các mã ngành đào tạo: Kỹ thuật viên xét nghiệm, Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh.

    Hoạch định chiến lược lâu dài để nâng cấp Trường lên thành trường Đại học Điều dưỡng Ninh Bình. Chú trọng các yếu tố: Nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị.

    Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng căn dặn các tân cử nhân: Ngoài kiến thức được học từ mái trường, các em phải không ngừng nỗ lực, nghiêm túc học hỏi để nâng cao y đức, vững vàng chuyên môn.

    Đối với các em tân sinh viên cần nghiêm túc xác định đây là nghề, nghiệp để cố gắng học tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng, thái độ hành nghề để trở thành những cán bộ y tế “vừa hồng vừa chuyên”`.

    Trong buổi lễ Khai giảng năm học mới, thầy giáo Phùng Văn Quý, giảng viên bộ môn Điều dưỡng đã thay mặt cho cán bộ, giảng viên nhà trường hứa quyết tâm trong năm học mới.

 

anh tin bai

 

Thầy giáo Phùng Văn Quý - Giảng viên bộ môn Điều dưỡng hứa quyết tâm trong năm học mới

 

    Đại diện cho học sinh, sinh viên nhà trường, em Đỗ Thị Dung Anh, sinh viên lớp Cao đẳng Dược K7A đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào được trở thành sinh viên Nhà trường, được học tập và trưởng thành ở mái trường giàu truyền thống và đầy nhân văn. Trong lời tuyên thệ, sinh viên Đỗ Thị Dung Anh cũng bày tỏ tình cảm và quyết tâm: Phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người sinh viên dưới mái trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình để trở thành người cán bộ y tế có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, có tri thức và trình độ chuyên môn vững vàng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

 

anh tin bai

 

Sinh viên Đỗ Thị Dung Anh, lớp Cao đẳng Dược K7A phát biểu tại buổi lễ

 

anh tin bai

 

Thạc sĩ Đinh Văn Hoà - Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên công bố các Quyết định khen thưởng

 

 

    Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các Quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 03 HSSV đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào năm học 2024 - 2025 và 10 HSSV có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm học 2023 - 2024.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

    Cũng tại buổi lễ, nhà trường tổ chức trao Bằng tốt nghiệp năm 2024 cho tân cử nhân các khoá: CĐ Điều dưỡng K13, CĐ Dược K6, Y sĩ K47. Đồng chí Hiệu trưởng chúc mừng và đánh giá cao những thành tích học tập, rèn luyện của các tân cử nhân trong quá trình học tập tại trường. Đồng chí hy vọng các tân cử nhân sẽ vận dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào công việc một cách hiệu quả nhất để trở thành những cán bộ y tế có chuyên môn giỏi, đạo đức tốt và luôn yêu nghề. Chúc các tân cử nhân luôn tự tin, năng động, nỗ lực hết mình, cùng nhau đóng góp công sức cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và phát triển đất nước.

 

anh tin bai

 

Thạc sĩ Tạ Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo và Quản lý Khoa học đã báo cáo tổng kết khóa học và công bố Quyết định tốt nghiệp.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

Đại diện cho các tân cử nhân, em Trần Xuân Thanh, lớp CĐ Dược K6 bày tỏ lời tri ân đến quý thầy, cô giáo

và đọc lời tuyên thệ tốt nghiệp

 

     Năm học 2023 - 2024 đã kết thúc thắng lợi. Với sự đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV nhà trường, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã thu được những kết quả đáng tự hào. Những kết quả đó sẽ tạo đà sức bật cho nhà trường trong năm học mới và những năm sau.

 

    Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 và Trao bằng tốt nghiệp năm 2024 của Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào. Năm học cũ khép lại trong niềm hân hoan, hứa hẹn năm học mới với những thành công và thắng lợi mới. Tập thể cán bộ, giảng viên, giáo viên và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình nguyện chung sức đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm xây dựng Trường ngày càng phát triển mạnh, bền vững. Phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình trở thành Trường Cao đẳng nghề trọng điểm quốc gia - cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao của cả nước.

 

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH