image banner
HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN KIẾN THỨC, CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT VỀ DÂN SỐ VÀ PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS CHO HỌC SINH, SINH VIÊN ​
Lượt xem: 147
Thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình với các đơn vị trong Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình, chiều ngày 16 tháng 4 năm 2024, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình phối hợp Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức, chính sách pháp luật về dân số và phòng chống HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên đang học tập tại trường.

 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

 

    Tham dự Hội nghị có Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, Thạc sĩ Đinh Văn Hoà - Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên, Giáo viên chủ nhiệm và toàn thể học sinh, sinh viên các lớp chính quy Cao đẳng Điều dưỡng K14, K15; Y sỹ 48; Cao đẳng Dược K7A, K7B; Cao đẳng Dược K8A, K8B; các báo cáo viên của Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình.

    Tại Hội nghị, báo cáo viên Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã chia sẻ những thông tin kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục nhằm phòng tránh thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản. Các em học sinh, sinh viên cũng được tiếp cận với những thông tin, kiến thức về tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân, chuẩn bị hành trang đầy đủ về tinh thần, sức khỏe để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân gia đình, mang thai và sinh nở an toàn, khỏe mạnh. Trong phần giao lưu, các bạn học sinh, sinh viên đã sôi nổi thảo luận và đặt câu hỏi tìm hiểu sâu thêm về các chủ đề báo cáo viên trình bày… Hoạt động truyền thông này đã giúp các bạn học sinh, sinh viên được trang bị thêm kiến thức cơ bản, kỹ năng trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, có lựa chọn chính xác cho bản thân, định hướng cho tương lai.

 

file-icon

Báo cáo viên Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh truyền thông tại Hội nghị

    Cũng tại Hội nghị, báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã truyền thông các nội dung kiến thức về HIV/AIDS, hướng dẫn các em cách phòng tránh nhiễm HIV, cách xử trí khi bị phơi nhiễm với HIV trong quá trình tiếp xúc, chăm sóc bệnh nhân cũng như nguy cơ phơi nhiễm trong cuộc sống, giới thiệu dịch vụ tự xét nghiệm và website tuxetnghiem.vn, điều trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV … Buổi truyền thông đã xây dựng nhiều câu hỏi mở, nhiều tình huống thực tế để học sinh, sinh viên trao đổi, hỏi đáp, từ đó giúp học sinh, sinh viên hiểu biết đúng và đầy đủ về HIV/AIDS, biết cách xử trí với các tình huống có nguy cơ phơi nhiễm HIV trong công việc và trong cuộc sống.

 

file-icon

Báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh truyền thông tại Hội nghị

    Hội nghị phổ biến kiến thức, chính sách pháp luật về dân số và phòng chống HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên năm học 2023 - 2024 đã thành công tốt đẹp. Qua Hội nghị, các em được trang bị, cập nhật các thông tin, kiến thức về dân số và phát triển, các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS. Từ đó, các em có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khoẻ cho bản thân. Mỗi bạn sẽ là những tuyên truyền viên nhỏ bé chung tay truyền tải những nội dung thiết thực trong chương trình đến với nhiều người trong cộng đồng, tất cả cùng hướng đến công cuộc xây dựng và gìn giữ nền tảng sức khỏe cho nhân dân./.

    Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

file-icon

Thạc sĩ Đinh Văn Hoà - Trưởng phòng Công tác Học sinh - Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

file-icon

Toàn cảnh hội nghị

 

 

NGUYỄN THỊ VIỆT HẢI
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

 
image banner

Cổng thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình

ĐT: 02293871.461; Fax: 02293.871.461 

Số 297- Đường Hải Thượng Lãn Ông-Phường Nam Thành-Thành phố Ninh Bình-Tỉnh Ninh Bình

Website: https://cdyteninhbinh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CaoDangYTeNinhBinh

Trưởng Ban biên tập: Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Phương - Hiệu trưởng

 

  design by VNPT NINH BÌNH